BÀI MỚI ĐĂNG

Cà phê hạt rang nguyên chất dành cho pha máy Espresso ở Buôn Ma Thuột

Cà phê hạt rang nguyên chất pha máy Espresso

Ngày nay, khi nhu cầu của con người ngày càng được chăm chút và nâng niu hơn. Cuộc sống có phần thoải mái hơn và kinh tế có vẻ như dư dã hơn. Mọi tín đồ của cà phê đã bắt đầu quan tâm tới cà phê hạt rang, cà phê nguyên chất pha máy, đặc biệt ở Việt Nam chính là cà phê pha máy Espresso.
Cà phê hạt rang nguyên chất dành cho pha máy Espresso ở Buôn Ma Thuột

Tuy nhiên chính ở cái nôi của cà phê như Việt Nam, việc thưởng thức cà phê nguyên chất, đặc biệt là cà phê pha máy, lại đi chậm hơn thế giới rất nhiều năm.
Người dân việt Nam vốn dĩ đã quá quen thuộc với cà phê pha phin đường phố, mang đậm hương vị truyền thống, nhưng gu cà phê hoàn toàn lệch lạc: nước cà phê phải đen, đậm, sánh, bọt, bám thìa, bám thành cốc, mùi thơm nồng nàn, mới được xem  ly cà phê ngon đúng điệu.
Nhưng trong vài năm gần đây, đã có sự thay đổi khá tiến bộ và tích cực của một phần người tiêu dùng thông thái, đã chuyển qua một bước đi khá lớn và khả quan hơn, đó là nâng cao ý thức thưởng thức cà phê sạch, cà phê nguyên chất, có người vì quan tâm đến sức khỏe, chỉ dùng cà phê hạt rang xay ngay tại nhà. Nên dần dần cho đến nay, mùi vị cà phê nguyên chất đã bắt đầu được mọi người quan tâm, chú ý hơn.
Cũng chính vì vậy, mà xu hướng thưởng thức cà phê hạt rang, cà phê nguyên chất pha máy ở Việt Nam cũng có nhiều nét vô cùng độc đáo và mới lạ so với các nước trên thế giới. Cà phê pha máy trên thế giới, đặc biệt là các nước phương tây, chủ yếu tập trung vào hương của dòng cà phê Arabica, từ nghiên cứu và thực tiễn trải nghiệm, để mùi hương của dòng cà phê này đạt ở mức tối đa, tại nhiệt độ nhất định, để phù hợp hơn cho pha máy.
Cà phê hạt rang nguyên chất dành cho pha máy Espresso ở Buôn Ma Thuột

Cà phê hạt rang nguyên chất pha máy Espresso

Cà phê pha máy du nhập vào Việt Nam không lâu, do ảnh hưởng của nét truyền thống văn hóa cà phê của người Việt, nên cà phê pha máy đa phần sử dụng cafe rang đậm, hơn là hàng rang nhạt. Tuy nhiên mức độ đậm hơn là không đáng kể, vì người thợ rang cà phê dành cho pha máy, bắt buộc phải rang cà phê không được tiết tinh dầu và phải có nhiều crema.
Tuy nhiên, nét độc đáo ở chỗ, người thợ pha chế đã biết kết hợp giữa dòng Arabica (thơm, vị chua thanh) cùng với dòng Robusta (đắng, đậm đà do nhiều cafein hơn, đặc biệt vị không chua), thì cà phê hạt rang nguyên chất pha máy ở Việt Nam lại mang trong mình vị đắng, đậm vị hơn, thơm và rất ít chua.
Bằng cách thử nếm các cách rang cà phê khác nhau và kết hợp với nhu cầu thưởng thức, hay gu cà phê của bạn, bạn có thể lựa chọn cho mình, một dòng kết hợp giữa các loại cà phê hạt rang nguyên chất, để ra được ly Espresso ưng ý nhất cho mình, cho người thân, bạn bè cùng thưởng thức và cảm nhận nhé.
Nếu bạn quan tâm đến cà phê hạt rang nguyên chất pha máy, đừng quên cập nhật thường xuyên những thông tin mới nhất trên website của nguyenchatcafe nhé! Bất cứ thắc mắc nào xung quanh dòng sản phẩm này, bạn cũng đừng ngần ngại nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi qua số điện thoại 0947.548.274 để được hỗ trợ tận tình, chu đáo nhất!
>> Xem thêm: những loại cà phê hạt rang dành cho pha máy Espresso tại nguyenchatcafe

Không có nhận xét nào