BÀI MỚI ĐĂNG

Nghệ thuật rang cà phê: bắt nguồn từ đam mê

Nghệ thuật rang cà phê: bắt nguồn từ đam mê

Nghệ thuật rang cà phê: bắt nguồn từ đam mê


Để ra được sản phẩm ưng ý đến tay người tiêu dùng nhất thiết phải trải qua rất nhiều khâu và nhiều công đoạn. Từ chọn lựa hạt cà phê nhân, đến khâu phân loại, sàng lọc tạp chất, sau đó tiến hành rang thành phẩm, sau đó ủ và xay, đóng gói để có được sản phẩm hoàn chỉnh đến tay người tiêu dùng.

Rang cà phê là giai đoạn quan trọng nhất trong cả một quá trình. Đây chính là lúc người thợ rang thể hiện được kỹ năng của mình. Người thợ rang cà phê phải đặt hết tâm mình trong từng mẻ rang cà phê, họ như những nghệ nhân chăm chú từng ly từng tí cho tác phẩm nghệ thuật của mình, từ điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, đến chỉnh gió cho máy rang trong nhiều khoảnh khắc khác nhau trong khi rang cà phê. Họ tập trung và tận dụng hết các giác quan của con người để hoàn thành một mẻ rang hoàn hảo nhất. Họ dùng khứu giác để ngửi mùi thơm được tỏa ra từ những hạt cà phê, họ dùng tay để thăm những hạt cà phê, họ dùng mắt để quan sát từng mức độ màu được chuyển đổi. Nhưng quan trọng nhất của người thợ rang chính là lúc gần kết thúc một mẻ rang, họ bỏ qua tất cả, nhắm nghiền mắt lại, áp sát vào mặt trước của máy rang, tập trung tinh thần, dùng thính giác lắng nghe những hạt cà phê như đang cười đùa trong trống rang đang quay đều liên tục, với nhiệt độ lên đến trên 200 độ C. Họ lắng nghe và biết được lúc nào là đúng thời điểm để kết thúc và cho ra lò những hạt cà phê nóng bỏng, chính lúc ấy có lẻ là lúc người thợ rang cảm thấy hạnh phúc nhất, mãn nguyện nhất, khi trên sàn nguội, những hạt cà phê vừa quay đều, vừa phát ra những tiếng nổ lách tách nghe rất vui tai, cùng với một màu nâu cánh gián đều đẹp của những hạt cà phê mới ra lò. Và cứ thế họ lại tiếp tục và tiếp tục với những mẻ rang kế tiếp với đầy nghệ thuật và đam mê.
Nghệ thuật rang cà phê: bắt nguồn từ đam mê

Công ty cà phê Nguyễn Dũng chúng tôi có nhà máy sản xuất ngay tại Buôn Ma thuột, Đăk Lăk, Tây Nguyên. Là nơi sản lượng cà phê hàng đầu cả nước, đặc biệt nổi tiếng là cà phê robusta và culi robusta. Với ưu thế về vị trí và nguồn nguyên liệu cà phê nhân dồi dào sẵn có của địa phương, cộng thêm với niềm đam mê cà phê hạt rang, yêu thích cái hương vị nguyên chất của cà phê. Với đội ngũ yêu nghề và nhiều kinh nghiệm trong việc rang xay, chế biến cà phê nguyên chất - thích sự đơn giản mộc mạc từ chính những hạt cà phê, mà từ đó những thợ rang lành nghề thổi hồn vào đó để tạo ra những mẻ rang cà phê đầy cảm hứng. Để ra được mẻ rang hoàn hảo, nhất thiết người thợ rang phải yêu nghề, có đam mê, và mục đích lợi nhuận không phải là mục tiêu hàng đầu. Từng bước tích lũy kinh nghiệm, để bồi dưỡng về nâng cao tư duy, kiến thức. Chính vì vậy việc rang cà phê chính là một nghệ thuật được bắt nguồn từ niềm đam mê của mỗi một nghệ nhân rang cà phê.
Nghệ thuật rang cà phê: bắt nguồn từ đam mê


1 nhận xét:

  1. Nặc danh05:32 16/11/22

    Put merely, an excellent cell online gambling app could have everything that is out there on the operator's website. Just as gambling websites offer free bonus money to new and existing customers, lottery suppliers additionally provide you with something extra half in} online. That means you should purchase|you ought to buy} 토토사이트 tickets for state and national video games, similar to Pick 5 and Mega Millions, and get deposit bonuses and promotions.

    Trả lờiXóa